A+ A A-   
  15/11/2019 11:19        

Huyện Khánh Vĩnh cấp phát 242.910 kg gạo hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng do hạn hán năm 2019

Sau khi có quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ sung có mục tiêu năm 2019 cho các huyện, thị xãđể mua gạo hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởngdo hạn hán gây ra, UBND huyện ban hành quyết định phân bổ gạo cho nhân dân bị ảnh hưởng hạn hán năm 2019. Theo đó, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội đã khẩn trương phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Thương mại huyện Khánh Vĩnh và các địa phương, xây dựng lịch cấp kịp thời. Việc cấp phát được ưu tiên cho xã ở xa trước; địa phương có số lượng gạo nhiều nhận trước.

Trong số 6.704 hộ dân được cấp phát gạo cứu đói thì có đến trên 70% là hộ nghèo, còn lại là số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề do hạn hán trong năm 2018. Mỗi nhân khẩu được cấp 15 kg gạo để sử dụng trong 1 tháng. Toàn bộ số lượng gạo được cấp phát kịp thời, đúng đối tượng, đủ số lượng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Khánh Vĩnh.

Cán bộ UBND xã Sông Cầu kiểm tra danh sách, cho ký nhận trước khi cấp gạo cho người dân

Người dân ở xã, thị trấn được nhận hỗ trợ gạo đợt này vô cùng phấn khởi khi nhận được gạo cứu đói. Bởi hơn 9 tháng qua, do tác động của biến đổi khí hậu, khô hạn kéo dài, thiếu nước tưới, người dân không thể sản xuất, nhiều diện tích phải bỏ hoang, cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn. Được Đảng, Nhà nước quan tâm cấp phát, hỗ trợ gạo cứu đói kịp thời, bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Người dân phấn khởi khi được nhận gạo

Điều đáng ghi nhận trong việc cấp phát gạo cứu đói lần này là các địa phương đã phối hợp làm tốt trách nhiệm được giao, tổ chức cấp phát đúng chế độ quy định, không để xảy tình trạng tiêu cực, gây bức xúc trong nhân dân, theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện.

Đức Khôi

 
Tuyển dụng công chức, viên chức, lao động
Giới thiệu
Thủ tục hành chínhTin nổi bật
Tổ chức hành chính
Tin tức sự kiện
Chỉ đạo điều hành
Cải cách hành chính
Thông tin tuyên truyền
Quy hoạch - Chiến lược - Kế hoạch dài hạn
Dịch vụ công trực tuyến
Dự án - Hạng mục đầu tư
Chương trình - Đề tài nghiên cứu khoa học
Hệ thống QLCL TCVN ISO Công bố, công khai danh mục TTHCCông bố, công khai quy trình nội bộSức khỏe - Y tếCông nghệ thông tinBảo hiểm xã hộiChứng thư số
Công khai
Đánh giá, xếp hạng mức độ ứng dụng CNTTĐấu tranh chống diễn biến hòa bình Đường dây nóngHoạt động thanh tra Học tập tấm gương đạo đức HCMKho bạc nhà nước Khánh Vĩnh
Chuyển đổi số
Hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏDỰ THẢO LẤY Ý KIẾN GÓP ÝLỊCH TIẾP CÔNG DÂNTuyên truyền
Thống kê - Báo cáo

Liên kết banner

Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập: 155.487
Số người trực tuyến
   Hiện có: 8   Khách